เทคนิคการขายแบบ B2B ที่อยู่ในระบบ myCRM

เทคนิคการขายแบบ B2B ที่อยู่ในระบบ myCRM

ระบบบริหารงานขายออนไลน์ myCRM

โปรแกรมที่ช่วยให้พนักงานขาย สามารถบันทึกข้อมูลได้ง่ายขึ้น ทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา พนักงานและผู้จัดการทำงานร่วมกันได้ง่าย ๆ ผู้บริหารสามารถดูรายงานยอดขายและกิจกรรมการขายได้แบบเรียลไทม

1. Rating

     จัดลำดับความสำคัญของลูกค้า ด้วยฟังก์ชั่นจัด Rating กำหนดได้ถึง 3 ระดับ Low, Normal, Hot ใช้เพื่อในการเร่งติดตามลูกค้าว่ากลุ่มไหนควรติดตามก่อน รายไหนควรติดตามทีหลัง


2. ติดตามกิจกรรม

      การขายแบบ B2B มักจะมีการตัดสินใจหลายขั้นตอน ระบบสามารถบันทึก และติดตามได้ทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างงานขาย การวางแผนและติดตามการขายอย่างใกล้ชิด จะเพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น การทำ Sales Report ช่วยสร้างวินัยในการติดตามและวางแผนได้ดีขึ้น


3. โอกาสทางการขาย

      ด้วยการขายแบบ B2B เป็นการขายที่ขั้นตอนยาวนาน อาจมากกว่า 6 เดือนเป็นเรื่องปกติ ระบบ myCRM สามารถสร้างโอกาสทางการขายแล้วเปลี่ยนสถานะโอกาสทางการขายไปเรื่อย ๆ เพื่อให้สามารถติดตามความต้องการของลูกค้าได้ ดูสถานะที่ควรเร่งติดตามได้ง่าย ๆ ด้วยการกรองข้อมูลในรายการ การดู Dashboard และการดู Report


4. จัดกลุ่มลูกค้า

ด้วยพฤติกรรมลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน สำหรับ B2B ต้องมีความต้องการมากกว่า B2C อย่างแน่นอน เช่น กับการที่ขายซอฟต์แวร์ให้กับองค์กร ซึ่งแต่ละฝ่ายจะมุมมองไม่เหมือนกัน ทำให้เราต้องมีกลยุทธ์ในการขายเพื่อตอบปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างตรงจุดนั่นเอง โดยเราสามารถจัดกลุ่มจองลูกค้าด้วย แหล่งที่มาของลูกค้า, ประเภทอุตสาหกรรม หรือประเภทธุรกิจ เพื่อนำเสนอกลุยุทธ์การขาย ให้กับลูกค้าที่ แหล่งที่มาของลูกค้า, ประเภทอุตสาหกรรม หรือประเภทธุรกิจคล้ายคลึงกัน

 516
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์