Cloud Storage บริการเก็บไฟล์ออนไลน์ ที่ดีที่สุดในปี 2021

Cloud Storage บริการเก็บไฟล์ออนไลน์ ที่ดีที่สุดในปี 2021

ระบบคลาวด์ คือ การจัดเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ การเก็บข้อมูลชนิดนี้เป็นการเก็บข้อมูลแบบระยะไกลหรือเป็นการเก็บข้อมูลแบบออนไลน์นั่นเองซึ่งเปรียบเสมือนกับการเก็บข้อมูลไว้ในก้อนเมฆตามชื่อของมัน เพราะคุณสามารถหยิบข้อมูลเหล่านั้นมาตอนไหนก็ได้ 24 ชั่วโมงและไม่จำกัดสถานที่อีกต่างหาก โดยปกติแล้วการเก็บข้อมูลโดยทั่วไปมักจะเก็บเอาไว้ในคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือแต่ปัญหาที่ตามมาคือขนาดพื้นที่ของการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่เพียงพอ ในช่วงเวลาต่อมาจึงมีการคิดค้นแฟลชไดร์ฟขึ้นมาเพื่อจัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม แต่ก็อย่างที่ทุกคนเข้าใจกันดีว่าคงไม่มีใครอยากพกแฟลชไดร์ฟเอาไว้ติดตัวตลอดเวลา ซึ่งเสี่ยงที่เราจะทำข้อมูลเหล่านั้นหายอีกด้วย

ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่ดีที่สุดสำหรับปี 2021

เพื่อตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาต่าง ๆให้หมดไป การหันมาเลือกใช้ระบบคลาวด์ในการจัดเก็บข้อมูลจึงมีความสะดวกมากกว่า เพราะเป็นการเก็บข้อมูลในรูปแบบออนไลน์ cloud พื้นที่เยอะ ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ซึ่งง่ายต่อใช้งาน และในบทความนี้เราขอแนะนำ 5 เว็บฝากไฟล์ cloud storage ดีที่สุดให้ทุกท่านได้เลือกใช้บริการเว็บฝากไฟล์ที่มีคุณภาพ และนี่คือ 5 ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่ดีที่สุดสำหรับปี 2021

1. Google Drive

กูเกิล ไดรฟ์ (Google Drive) เป็นบริการออนไลน์ประเภท Cloud Technology ที่ให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บข้อมูลและไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์ประเภทต่าง ๆ ลงไปได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจัดว่าเป็น cloud storage ฟรีอีกหนึ่งแห่งที่มีพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลฟรีถึง 15 GB ด้วยกันโดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Google Drive คือ โปรแกรมเอกสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมสำหรับพิมพ์งาน โปรแกรมสำหรับคำนวณ โปรแกรมสำหรับนำเสนอและอื่นๆ อีกมากมาย โดยตัวแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลของกูเกิล ไดรฟ์ค่อนข้างเหมาะกับชาวออฟฟิศหรือนักศึกษาอย่างมาก เพราะมีตัวโปรแกรมบริการฟรีให้เลือกใช้หลากหลาย

อีกทั้งยังสามารถแชร์ไฟล์เอกสารให้กับผู้อื่นและร่วมกันทำงานในเอกสารเดียวกันได้อีกด้วย สำหรับวิธีใช้นั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิดผู้ใช้เพียงแค่จำเป็นต้องมี Gmail สำหรับล็อคอินเข้าไปในกูเกิล ไดร์ฟเท่านั้นก็สามารถใช้งานได้ทันที เพื่อความสะดวกต่อการใช้งานเราสามารถดาวน์โหลด google drive pc ลงเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย โดยสามารถทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ได้เลยเพราะตัวโปรแกรมของกูเกิล ไดร์ฟจะทำการซิงค์ข้อมูลต่างบนคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้เอาไว้ตลอดเวลา เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาเรื่องไฟล์สูญหายอีกทั้งยังสามารถกู้คืนไฟล์ได้อีกด้วยถ้าหากเผลาลบไปการดาวน์โหลด google drive pc โดย ดาวน์โหลด google drive pc ฟรี ลงเครื่องจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ

2. OneDrive

เป็นบริการรับฝากไฟล์ออนไลน์ที่ให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดและซิงค์ไฟล์ผ่านระบบเก็บข้อมูลแบบคลาวด์และสามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นๆ ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต, ไอแพด, แมคบุ๊ค, ฯลฯ การใช้ onedrive เป็นบริการ cloud ของ Microsoft ที่เชื่อมต่อคุณกับไฟล์ทั้งหมดของคุณ ซึ่งเป็นตัวช่วยสำหรับการจัดเก็บของมูลที่มีประโยชน์อย่างมากเพราะคุณสามารถถ่ายโอนไฟล์ไปยังอุปกรณ์ใดก็ได้ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่หลายคนยังสับสนระหว่าง onedrive กับ google drive ด้วย

อีกทั้งยังช่วยประหยัดทรัพยากรของอุปกรณ์ที่คุณใช้งาน หากคุณกำลังมองหาพื้นที่สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่มีความภัยสูงการใช้ onedrive คือตัวเลือกที่น่าไว้วางใจเพราะเป็นแพลตฟอร์มของ Microsoft โดยตรงซึ่งมีความน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน รวมทั้งคุณภาพการใช้งานทุกอย่างสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ว่าคุณจะใช้เพื่อเก็บไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ คลิปวีดีโอต่างๆก็สามารถทั้งได้ทั้งหมดผ่านการใช้ onedrive

สำหรับ onedrive อาจะไม่ใช่ cloud storage ฟรี โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่เดือนละ 1.99 ดอลลาร์ (ราคาไทยประมาณ 59.7-60 บาท) onedrive ราคาแพ็กเกจ Office 365 จะได้พื้นที่ขนาด 1TB และทางไมโครซอฟท์เองก็เพิ่มตัวเลือกที่น่าสนใจนั่นคือ ผู้ใช้บริการสามารถซื้อพื้นที่สตอเรจเพิ่มได้ถ้าต้องการ โดยคิดราคาทุก 200GB ต่อ 1.99 ดอลลาร์ จัดว่าเป็น cloud พื้นที่เยอะอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีราคาถูก


3. Dropbox

Dropbox เป็นพื้นที่ที่รวบรวมเนื้อหาข้อมูลทั้งหมดเอาไว้ด้วยกัน โดยผู้ใช้สามารถเลือกทีมพื้นหลังที่ถูกใจได้ด้วยตัวเองซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายทีม แต่หน้าที่หลักของ Dropbox จะเปรียบเสมือนกับเลขาส่วนตัวของคุณที่จะมาช่วยจัดระเบียบไฟล์เอกสารต่าง ๆของคุณที่ไม่มีความเป็นระเบียบให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยยกระดับความปลอดภัยให้กับข้อมูลสำคัญต่างๆของผู้ใช้บริการอีกด้วย

หากเปรียบเทียบ dropbox กับ google drive จะแตกต่างกันในเรื่องของลูกเล่นซึ่งข้อดีข้อเสียอาจจะแตกต่างกันสำหรับผู้ใช้บริการสามารถลองเข้าไปทดสอบได้จากแพลตฟอร์มทั้งสองได้เช่นกัน Dropbox ยังช่วยซิงค์การทำงานของผู้ใช้อีกด้วยทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกลับมาทำงานเดิมซ้ำ ๆใหม่ให้เสียเวลาแต่ Dropbox จะเข้ามาช่วยยกระดับการทำงานของคุณให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นทำให้โครงการและงานต่าง ๆของคุณคืบหน้าด้วยการซิงค์ภายในทีมและเชื่อมต่อกับเครื่องมือที่คุณใช้งาน วัน เช่น Slack และ Zoom โดยสามารถทำสิ่งเหล่านี้แบบไม่ต้องออกจาก Dropbox สำหรับองค์กรหรือท่านใดที่กำลังมองหา cloud พื้นที่เยอะ Dropbox เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ


4. Mega

MEGA คือ ผู้ให้บริการฝากไฟล์ออนไลน์ จัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ที่ผู้ใช้ควบคุมการใช้งานได้ด้วยตนเองทั้งหมด แพลตฟอร์มนี้มีระบบผ่านมาตรฐานของเว็บเบราว์เซอร์ รวมถึงแอปพลิเคชันเฉพาะสำหรับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งแตกต่างจากผู้ให้บริการที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์อื่น ๆ โดยจุดเด่นของ MEGA ที่น่าสนใจคือ การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆที่แพลตฟอร์มนี้จะถูกเข้ารหัสและถอดรหัสโดยอุปกรณ์ไคลเอ็นต์ของคุณเท่านั้นกล่าวคือ ผู้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆจะมีเพียงผู้ใช้บริการเพียงอย่างเดียวเท่านั้นบุคคลภายนอกจะไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวกับข้อมูลสำคัญต่าง ๆของคุณได้เลย ซึ่งมันเหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บไฟล์งานสำคัญที่ไม่ต้องการเปิดเผยหรือต้องการปิดกั้นการเข้าถึงจากบุคคลภายนอก MEGA คือ cloud storage ดีที่สุดในด้านของความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือในการปกปิดข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ





5. Mediafire

MediaFire เป็นบริษัทผู้ให้บริการ รับฝากไฟล์ อยู่ในรัฐ Shenandoah เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีประวัติการเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน Mediafire ได้มีผู้ใช้มากกว่าเดือนละ 150 ล้านคน ส่วนลักษณะการใช้งานของ MediaFire คือ การทำหน้าที่ให้บริการรับฝากไฟล์แบบไม่จำกัดพื้นที่ cloud พื้นที่เยอะ และยังช่วยในเรื่องของการเก็บรักษาไฟล์ โดยแต่ละไฟล์นั้นจะต้องมีขนาดไม่เกิน 200 MB และผู้ใช้บริการยังสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้อีก 4 GB

สำหรับ MediaFire Pro และเก็บไฟล์ได้มากที่สุดถึง 10 GB สำหรับ MediaFire Business ซึ่ง ผู้ใช้งานแต่ละคนสามารถส่งลิงก์เชื่อมโยงไฟล์ไปถึงผู้ใช้คนอื่น ให้ผู้ใช้สามารถ ดาวน์โหลดได้อีกด้วยซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากพอสมควรสำหรับผู้ที่ต้องการส่งผ่านไฟล์ขนาดใหญ่และที่สำคัญยังใช้สำหรับฝากโปรแกรมได้อีกด้วย สำหรับ Mediafire จะค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่ต้องการเก็บไฟล์โปรแกรมต่าง ๆและต้องการแบ่งปันไฟล์แก่ผู้อื่น เราจึงขอยกให้แพลตฟอร์มนี้เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม cloud storage ดีที่สุด



6. myCRM

สำหรับลูกค้าที่ใช้งานระบบ myCRM สามารถจัดเก็บไฟล์ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สามารถจัดเก็บแยกไฟล์เป็นสัดส่วน เก็บได้ทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ผู้สนใจ, ผู้ติดต่อ, บริษัท โอกาสทางการขาย ใบเสนอราคา ใบสั่งขาย ใบกำกับภาษี รับเงินมัดจำ และใบเสร็จรับเงิน

หมายเหตุ ขนาดไฟล์จะต้องไม่เกิน 10 MB/ไฟล์


ข้อสรุป

สำหรับการจัดเก็บข้อมูลไฟล์งาน ไฟล์เอกสาร หรือรูปภาพและวีดีโอต่าง ๆปัจจุบันตัวเลือกในการจัดเก็บข้อมูลที่มีความสะดวกและรวดเร็วนั่นก็คือ การเก็บไฟล์ด้วยการฝากไฟล์ออนไลน์กับแพลตฟอร์มต่าง ๆเพราะผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกังวลในเรื่องของไฟล์สูญหาย อีกทั้งยังสะดวกต่อการหยิบใช้งานเพราะสามารถดึงข้อมูลมาใช้ในช่วงเวลาใดก็ได้แบบไม่จำกัดสถานที่ ซึ่งมีความสะดวกและปลอดภัยมากกว่าการเก็บไฟล์ไว้ในแฟลชไดร์ฟหรือคอมพิวเตอร์ที่เสี่ยงต่อการถูกขโมยและสูญหาย และถ้าหากคุณสนใจที่จะเก็บไฟล์ในระบบคลาวด์หรือการเก็บไฟล์ผ่านเว็บ ซึ่งทุกที่นั้นเป็นเว็บไซต์ฝากไฟล์ที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยสูงในการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ เหมาะมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดเก็บไฟล์ที่มีพื้นที่เยอะและน่าเชื่อถือ ซึ่งสถานที่การฝากไฟล์แต่ละแห่งนั้นก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานและจุดเด่นที่แตกต่างกัน

 11864
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์