4 วิธีดึงลูกค้ากลับมาซื้อใหม่

4 วิธีดึงลูกค้ากลับมาซื้อใหม่


1. ปล่อยของใหม่บ่อยๆ 

ธรรมชาติของมุนษย์คือชอบของแปลกใหม่ มันเป็นสิ่งจำเป็นที่ธุรกิจต้องทำ การเปลี่ยนแปลงหรือการปล่อยของใหม่อาจเป็นรูปร่างหน้าตา บรรจุภันฑ์ รสชาด สี กลิ่น หรือสิ่งอื่นเล็กน้อยที่จูงใจให้ลูกค้ากลับมาสนใจสินค้าตัวเดิมได้ เพราะถ้าไม่มีอะไรใหม่ ก็ไม่มีความจำเป้นที่ลูกค้าจะต้องกลับมาหาเรา

2. สื่อสารอย่างกระชับ

ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ต้องการฟังถ้อยคำยืดเยื้ออวดสรรพคุณ พวกเขาต้องการทราบเลยว่า เรามีดีอะไรที่นำเสนอพวกเขา ดังนั้นธุรกิจควรวางแผนเรื่องการใช้ถ้อยคำในการประชาสัมพันธ์ สินค้า/บริการ/กิจกรรม ให้กระชับและไม่กำกวม เช่น "ลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกยี่ห้อ 30% ก่อนวันคริสมาสนี้"

3. สื่อสารพร้อมกับความเป็นมาที่น่าสนใจ

แน่นอนอยู่แล้วว่าคนส่วนใหญ่มักชอบสิ่งของที่มีเรื่องราว การสื่อสารที่สมบูรณ์นอกจากต้องสั้นและเข้าใจง่ายแล้ว ต้องย่อมอธิบายความเป็นมาให้น่าสนใจว่าเหตุในต้องส่งมอบ สินค้า/บริการ/กิจกรรมนี้ เช่น 

"ลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกยี่ห้อ 30% ก่อนวันคริสมาส เพื่อเป็นของขวัญในยามที่เศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้" 

4. ลงทุนและดำเนินการอย่างรวดเร็ว

สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดผลเลยถ้าธุรกิจเอาแต่ลังเลและคิดถึงความคุ้มค่าในการลงทุน เพราะเวลาที่เรากำลังคิด คู่แข่งอาจทำแล้วกวาดลูกค้าของเราไปหมด ธุจกิจควรรีบดำเนินการด้วยกิจกรรมง่ายๆ เช่น การติดป้าย การโฆษณาให้กับลูกค้าผ่านหน้าเค้าท์เตอร์ "คุณลูกค้ารีบมาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนคริสมาสนะครับ เราลดทุกอย่าง 30% ทุกรายการเลยครับ"

เท่านี้ธุรกิจของเราก็รักษาฐานลูกค้าที่จงรักภักดีได้มากขึ้นแล้วครับ

 1437
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์