ความแตกต่างของผู้สนใจ ผู้ติดต่อ บริษัท

ความแตกต่างของผู้สนใจ ผู้ติดต่อ บริษัท


Lead คืออะไร ?

Lead คือ ลูกค้าที่สนใจสินค้าของเราแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ ณ วันที่ติดต่อเข้ามา เช่น สอบถามข้อมูลสินค้าทางเว็บไซต์, Facebook, LINE และ Email เป็นต้น
หรือ Lead อาจจะเป็นใครก็ได้ที่เราคิดว่า มีโอกาสจะขายสินค้าให้กับเขาได้ ในกรณีที่ Lead ติดต่อเข้ามาหาเรา ในเบื้องต้นเราต้องทำการบันทึกข้อมูลการติดต่อ และความสนใจซื้อสินค้าไว้เพื่อติดต่อกลับ
และสามารถนำเสนอข้อมูลสินค้าหรือข้อมูลอื่นๆที่จำเป็น เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น

Lead มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับงานขาย การจะได้ Lead ที่มีคุณภาพต้องอาศัยการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ iSales มีเครื่องมือในการจัดการ Lead ที่มีประสิทธิภาพ
ถ้าเรามีการบริหารจัดการ Lead ที่ดีแล้ว บริษัทก็สามารถลดความสูญเสียโอกาสทางการขายได้อย่างมาก รวมทั้งยังสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่องและยาวนาน


Contact คืออะไร ?

Contact คือ รายชื่อบุคคลที่พนักงานขายจะทำการติดต่อด้วย เมื่อเราต้องการติดต่อกับบริษัท (Account) ต่างๆจำเป็นต้องติดต่อผ่านผู้ติดต่อ (Contact) ที่เป็นบุคคลจริงๆ ขององค์กรนั้นๆแทน
โดย Account หนึ่งอาจจะมีผู้ติดต่อได้มากกว่าหนึ่งคนขึ้นอยู่กับเรื่องที่ต้องการติดต่อและผู้เกี่ยวข้องในแต่ละเรื่อง

ทำให้เราทราบทุกรายเอียดเกี่ยวกับ Contact (บุคคล) เช่น บุคคลรายนี้ชื่ออะไร? ชื่อเล่นอะไร ที่อยู่ เบอร์โทร รูปภาพ Line ID Facebook ข้อมูลส่วนตัวอื่นๆเช่น วันเกิด อายุ สถานภาพสมรส พนักงานขายคนไหนรับผิดชอบ เขตการขาย แหล่งที่มาของลูกค้า ประเภทธุรกิจ Contact ผู้ที่เราติดต่อทำงานอยู่ที่บริษัทไหนบ้างเพราะ Contact สามารถระบุเป็นผู้ติดต่อในแต่ละบริษัทได้


Account คืออะไร ?

Account คือ ข้อมูลลูกค้าที่เป็นองค์กรนิติบุคคลต่างๆ เช่น บริษัท, ห้างหุ้นส่วนจำกัด, รัฐวิสาหกิจ เป็นต้น เมื่อต้องการติดต่อกับองค์กร (Account) เหล่านี้จำเป็นต้องผ่านผู้ติดต่อ (Contact) ที่เป็นบุคคลจริงๆ
ขององค์กรนั้นแทน โดย Account หนึ่งอาจจะมีผู้ติดต่อได้มากกว่าหนึ่งคนขึ้นอยู่กับเรื่องที่ต้องการติดต่อและผู้เกี่ยวข้องในแต่ละเรื่อง

ทำให้เราทราบทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ Account (ลูกค้า) เช่น ลูกค้ารายนี้ชื่ออะไร? ที่อยู่ เบอร์โทร เว็บไซต์ Line ID Facebook พนักงานขายคนไหนรับผิดชอบ เขตการขาย แหล่งที่มาของลูกค้า ประเภทธุรกิจ วันที่ก่อตั้งบริษัท จำนวนพนักงาน รายได้ต่อปี แผนที่บริษัท ผู้ติดต่อของบริษัทมีใครบ้าง ตำแหน่งอะไร และทราบถึง SWOT ขององค์กรนี้ด้วย


 763
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์