6 วิธีที่ทำให้ ลูกค้าออนไลน์พึงพอใจ

6 วิธีที่ทำให้ ลูกค้าออนไลน์พึงพอใจ



ความความพึงพอใจและจงรักภักดีกับธุรกิจของ ลูกค้าออนไลน์ จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อแบรนด์มอบการบริการที่ดีเยี่ยม หากสร้างฐานลูกค้าประจำให้มีจำนวนมาก โดยการมอบการบริการที่สร้างความประทับใจกับพวกเขาได้ สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้ในอนาคตลูกค้าอุดหนุนซื้อสินค้าสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลให้ร้านค้าประสบความสำเร็จ วิธีง่ายๆ ที่แบรนด์ควรทำให้ ลูกค้าออนไลน์ มาแนะนำให้ลองปรับใช้กัน



1. ขายสินค้าที่มีคุณภาพ

เจ้าของธุรกิจต้องขายสินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น หากคุณพลาดขายสินค้าไม่มีคุณภาพไป ลูกค้าจะไม่กลับมาซื้อคุณอีกเลย 




2. บริการลูกค้าที่ดียอดเยี่ยม 

บริการให้ลูกค้าประทับใจโดยเน้นความสม่ำเสมอ หากทำอะไรที่เกินความคาดหวังของลูกค้าจะยิ่งดี หากทำให้ลูกค้าติดใจในบริการของคุณ พวกเขาจะกลับมาซื้ออีกแน่นอนในอนาคต




3. ทำการตลาดให้กับธุรกิจคุณอย่างสม่ำเสมอ

การตลาดเป็นหัวใจของธุรกิจซึ่งจะทำให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้า และเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่ดี เช่น กิจกรรม CSR และประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ เป็นต้น




4. พัฒนาระบบบริการ Subscription

ในโลกขายของออนไลน์สามารถสร้างการขายซ้ำๆ ได้น้อย เราสามารถสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าด้วยบริการ Subscription ลูกค้าสามารถตรวจสอบสต็อกสินค้า ค้นหาสินค้าใหม่ๆ ด้วยตนเอง




5. จัดการปัญหาอย่างทันถ้วงที

หากมีปััญหาเกิดขึ้น ควรแก้ไขให้เร็วสุดเท่าที่เป็นไปได้โดยติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์, E-mail กล่าวคำขอโทษง่ายๆ หรืออาจจะมอบของกำนัลหรือส่วนลดพิเศษอาจจะทำให้สถานการณ์ในตอนนั้นดีขึ้นก็ได้




6. มอบของรางวัลแก่ลูกค้าที่ภักดีต่อธุรกิจ

ทำการตลาดแก่ลูกค้าที่ภักดีเพื่อรักษาลูกค้ากลุ่มนี้ไว้ ตอบแทนด้วยข้อเสนอต่างๆ เช่น ราคาพิเศษ, ส่วนลดพิเศษใช้ในครั้งถัดไป, ซื้อ 3 จ่าย 2, สะสมคะแนน เป็นต้น



เมื่อร้านค้าขายสินค้าที่มีคุณภาพดี ราคาเป็นมิตรกับลูกค้า มีไมตรีจิตรในการบริการ ร้านค้าก็จะได้รับสิ่งตอบแทนจากลูกค้านั่นก็คือ พึงพอใจและจงรักภักดีต่อธุรกิจของคุณ




ที่มา: sellsuki.co.th

 450
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์