8 เทคนิคการขายของออนไลน์ ที่ดีที่สุด!

8 เทคนิคการขายของออนไลน์ ที่ดีที่สุด!



เมื่อพูดถึงเรื่องการขายของออนไลน์ ล้วนแต่มีความเสี่ยงทั้งนั้น  ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายบนห้าง  การค้าขายตามท้องตลาดทั่วๆไป หรือแม้แต่การขายของผ่านทางออนไลน์  ถึงแม้ว่าการซื้อ-ขายออนไลน์จะมีความสะดวกสบาย  แต่เราก็ต้องระมัดระวังในเรื่องของการทุจริตด้วยเพราะสมัยนี้มิจฉาชีพมีอยู่ในทุกรูปแบบ  ไม่ว่าเราจะเป็นลูกค้าหรือแม่ค้าก็ตาม


เรามีเทคนิคการขายของออนไลน์ มาแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจที่จะทำการขายของออนไลน์ สิ่งที่เราควรรู้เบื้องต้นก่อนเริ่มธุรกิจมีดังนี้


1. การเตรียมข้อมูลสินค้า 

การอธิบายรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจนและครบถ้วนเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจรายละเอียดของสินค้า  ยิ่งลูกค้าเข้าใจได้ง่ายก็จะช่วยสร้างความสนใจและความน่าเชื่อถือในตัวสินค้าได้มาก


2. ภาพถ่ายสินค้า

รูปภาพถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกเช่นกันในการขายของออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่สามารถจับต้องตัวสินค้าได้ การถ่ายภาพสินค้าที่ชัดเจนในทุกๆมุม จะช่วยดึงดูดความน่าสนใจและการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้


3. ข้อมูลสำคัญ 

คือข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับร้านของเรา เกี่ยวกับสินค้า ช่องทางการชำระเงิน หรือแผนที่โดยจัดทำเป็นไฟล์ดิจิตอล


4. หัดใช้คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน 

สองอย่างนี้เป็นเครื่องมือที่สำคัญเป็นอย่างมากในการขายของออนไลน์  เราใช้ในการสร้างร้านและใช้ติดต่อพูดคุยกับลูกค้า  ควรฝึกใช้ให้เกิดความชำนานเข้าไว้


5. เขียนบทความเกี่ยวกับสินค้า 

บทความในที่นี้ก็คือรายละเอียดของสินค้า  ถ้าเราสามารถคิดบทความที่สร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าได้ก็จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้  ยังสามารถช่วยในเรื่องของการทำ seo หรือการติดอันดับในการค้นหาอีกด้วย


6. เตรียมคน เตรียมระบบให้พร้อม 

หรือเรียกว่าเป็นเบื้องหลังการทำงานนั้นเอง นอกจากเราจะมีหน้าร้านทางออนไลน์แล้ว  อีกอย่างที่สำคัญมากก็คือการจัดระบบการรับออร์เดอร์จากลูกค้า และการจัดเตรียมสินค้าเพื่อจัดส่งให้ลูกค้า  จะต้องถูกต้องและรวดเร็ว เพราะลูกค้าจะให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากเช่นกัน


7. ทำเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ 

ในการขายของออนไลน์นั้นมีให้เลือกใช้อยู่หลายวิธีหลายช่องทาง เราจะจ้างคนเขียนเว็บไซต์ให้เราโดยเฉพาะ หรือจะใช้เว็บไซต์ที่ให้บริการโดยการจ่ายแกเกจรายปีหรือเว็บไซต์สำเร็จรูปก็ได้



8. การโปรโมท 

การโปรโมทคือการทำให้ร้านเราเป็นที่รู้จักและทำให้ลูกค้าเข้ามาดูสินค้าที่ร้านเรา  การโปรโมทมีอยู่ 2 วิธีคือ วิธีที่ไม่เสียเงิน เช่น การทำนามบัตร การพิมพ์เบอร์โทรของร้านไปกับกล่องพัสดุ การโฆษณาผ่านเว็บไซต์ของร้านเอง อีกวิธีคือการเสียเงิน เช่น การซื้อแบนเนอร์โฆษณา หรือทำโฆษณากับ Facebook Ads  ทำโฆษณา Google Adwords  หรืออื่นๆ


เนื่องจากกระแสโซเชียลที่มาแรงในตอนนี้ เครือข่ายอินเตอร์เน็ตเข้าถึงในทุกๆพื้นที่ ทำให้ปัจจุบันนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักอินเตอร์เน็ตและโลกโซเชียล ทำให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำธุรกิจ เพราะผู้บริโภคคิดว่ามีความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทางไปถึงร้าน เพียงแค่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรือหน้าจอโทรศัพท์ก็สามารถช็อปปิ้งได้แล้ว 




ที่มา: vcommerce.co.th

 422
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์