จะกำหนดสิทธิ์การใช้งานตามผู้รับผิดชอบ ได้อย่างไร?

จะกำหนดสิทธิ์การใช้งานตามผู้รับผิดชอบ ได้อย่างไร?

       สิทธิ์การใช้งาน (Permission) คือ การกำหนดสิทธิ์การเข้าใช้งานในแต่ละเมนู เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานบางท่านเข้าไปจัดการข้อมูลในเมนูต่างๆ ที่เป็นข้อกำหนดของแต่ละบริษัทได้

       เมื่อต้องการกำหนดสิทธิ์ของพนักงาน ให้สามารถดูรายละเอียดเอกสารเฉพาะข้อมูลที่รับผิดชอบ หรือต้องการให้แก้ไขข้อมูลเฉพาะส่วนที่รับผิดชอบ โดยสามารถตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานที่อนุญาตให้ดูรายละเอียด แก้ไข และลบข้อมูล เฉพาะข้อมูลที่พนักงานเป็นผู้รับผิดชอบได้ ซึ่งมีวิธีการตั้งค่า ดังนี้

1. ผู้ใช้สามารถตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานได้ โดยกดเมนู “จัดการข้อมูลบริษัท” > “สิทธิ์การใช้งาน” ดังรูป

2. โปรแกรมแสดงหน้าจอรายการสิทธิ์การใช้งาน ผู้ใช้สามารถเพิ่มสิทธิ์ได้ โดยกดปุ่ม “New” ทางด้านขวาของหน้าจอโปรแกรม ดังรูป

3. โปรแกรมแสดงหน้าจอเพิ่มสิทธิ์การใช้งาน ใน Tab “รายละเอียด” ผู้ใช้ต้องกรอกข้อมูลที่มีเครื่องหมาย “ * ” ให้ครบถ้วน จากนั้น “กำหนดสิทธิ์การใช้งาน” โดยการกำหนดสิทธิ์การใช้งานมีรายละเอียด ดังนี้

3.1 เลือกเมนูด้านซ้ายที่ต้องการกำหนดสิทธิ์การใช้งาน

3.2 กำหนดสิทธิ์การจัดการข้อมูล โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ อนุญาต และไม่อนุญาต

    •        
    • อนุญาต คือ ผู้ใช้สามารถกำหนดสิทธิ์การอนุญาตให้จัดการข้อมูลในเมนูต่าง ๆ ได้ โดยเลือก “” หน้าหัวข้อที่ต้องการกำหนดสิทธิ์
    • ไม่อนุญาต คือ ผู้ใช้สามารถกำหนดสิทธิ์ไม่อนุญาตให้จัดการข้อมูลในเมนูต่าง ๆ ได้ โดยเลือก “” หน้าหัวข้อที่ต้องการกำหนดสิทธิ์

    * หมายเหตุ : การจัดการข้อมูลหัวข้อ “ดูรายละเอียด”, “แก้ไข” และ “ลบ” สามารถกำหนดสิทธิ์การจัดการข้อมูลเฉพาะผู้รับผิดชอบได้ เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่

     

    1. ใน Tab “พนักงาน” คือ หน้าจอกำหนดสิทธิ์การใช้งานให้กับพนักงาน ผู้ใช้สามารถเลือกพนักงานได้มากกว่า 1 ท่าน โดยกดปุ่ม “ + ” > เลือก “พนักงาน” > กดปุ่ม “เลือก” ดังรูป

    1. เมื่อผู้ใช้ทำการกำหนดสิทธิ์การใช้งานทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม “Save” ทางด้านขวาของหน้าจอโปรแกรม เพื่อทำการบันทึกข้อมูลสิทธิ์การใช้งาน

     

           การกำหนดสิทธิ์การใช้งานเฉพาะผู้รับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นการดูรายละเอียด แก้ไข หรือลบ จะทำให้การจัดการข้อมูลของท่านเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น และยังสามารถป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย

     2625
    ผู้เข้าชม
    สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์