Telegram คืออะไร ปลอดภัยแค่ไหน มีอะไรเด่น

Telegram คืออะไร ปลอดภัยแค่ไหน มีอะไรเด่น

Telegram เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารที่มีความนิยมสูงในระดับโลก ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับแอปพลิเคชันการส่งข้อความอื่นๆ เช่น WhatsApp และ Signal โดยมีความเน้นที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ใช้ เหมือนกับแอปอื่นๆ นี้ โดยมีคุณสมบัติที่สำคัญดังนี้:

  1. การเข้ารหัสข้อมูล (End-to-End Encryption): ข้อความที่ส่งผ่าน Telegram ถูกเข้ารหัสจากผู้ส่งไปยังผู้รับโดยใช้เทคโนโลยี end-to-end encryption ซึ่งหมายความว่าไม่มีบุคคลที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้นอกจากผู้ส่งและผู้รับ

  2. ระบบ Secret Chat: มีระบบ Secret Chat ที่ช่วยเพิ่มระดับความเป็นส่วนตัวโดยสามารถตั้งเวลาที่ข้อความจะหายไปอัตโนมัติหลังจากการอ่านแล้ว และไม่สามารถทำสำเนาหรือส่งต่อข้อความได้

  3. Cloud-based: Telegram เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้บริการ cloud-based ซึ่งมั่นคงและสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาจากอุปกรณ์ต่างๆ

  4. บริการฟรีและไม่มีโฆษณา: การใช้งาน Telegram เป็นฟรีและไม่มีโฆษณา ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความและสื่อต่างๆ ได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่าย

  5. ความสามารถในการส่งข้อความและไฟล์ขนาดใหญ่: Telegram มีความสามารถในการส่งข้อความและไฟล์ขนาดใหญ่มากถึง 2GB ต่อไฟล์ ซึ่งเหมาะสำหรับการแบ่งปันสื่อต่างๆ หรือไฟล์ขนาดใหญ่

  6. Bot Platform: มี Bot Platform ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างบอทเพื่อช่วยในการจัดการงานต่างๆ และสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สนุกสนานและสะดวกสบายขึ้น

โดยทั้งนี้ ความปลอดภัยของข้อมูลขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และอยู่ที่ความระมัดระวังในการใช้งานของผู้ใช้เองด้วย

 392
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์