9 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่ควรทำความเข้าใจใหม่

9 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่ควรทำความเข้าใจใหม่

      SEO หรือ Search Engine Optimization คือการทำเว็บไซต์และคอนเทนต์มีคุณภาพและเหมาะสมในการโชว์ขึ้นเป็นผลลัพธ์แรกๆ ของการค้นหาบน Google เพื่อให้เว็บไซต์มีคนเข้าชมมากขึ้น การติดอันดับต้นๆ ในการค้นหาก็เหมือนกับการมีร้านค้าตั้งอยู่ในทำเลทอง มีคนจำนวนมากผ่านไปผ่านมาตลอด ซึ่งพร้อมจะเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราได้ทุกเมื่อ หลายธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการทำ SEO อย่างมาก ทีมงาน Thumbsup ได้สรุปความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่ควรรู้จาก Red Website Design จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ

ทุกอย่างสำเร็จได้ที่การจัดการหลังบ้าน
      หลายเว็บไซต์มุ่งให้ความสำคัญกับการจัดการหลังบ้านอย่าง ‘โครงสร้างและประสิทธิภาพของเว็บไซต์‘ แต่อย่าลืมที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อให้คนเข้าถึงเว็บไซต์เป็นประจำทุกเดือน

ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์เป็นเรื่องไม่จำเป็น
      ในมุมมองของคนที่ค้นหาใน search engine ย่อมต้องการเข้าเว็บไซต์ที่เป็นมิตร ค้นหาข้อมูลง่าย โหลดได้รวดเร็ว ตรวจสอบและพัฒนาคุณภาพเว็บไซต์อยู่เสมอเพื่อเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ง่ายขึ้น

ใส่คีย์เวิร์ดในรูปภาพแล้วดี
      การใส่คำสำคัญ (Keyword) ของเนื้อหาในรูปภาพอาจทำให้ดูสวยงาม แต่อัลกอริทึมของ search engine ไม่สามารถตรวจจับคำสำคัญที่อยู่ในรูปภาพได้ คอนเทนต์ที่ดีควรมีคำสำคัญอยู่หลายตำแหน่ง

ใส่คีย์เวิร์ดเยอะ ทำให้ลูกค้าค้นหาเจอง่าย
      การทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่การใส่คีบอร์ดที่เกี่ยวข้องไปเยอะๆ เพราะจากอัลกอริทึมของ search engine จะปรับลดคะแนนลด เนื่องจาก Keyword density ไม่เหมาะสมกับเนื้อหา

สร้างคอนเทนต์ที่เก็บคีย์เวิร์ดได้ดีก็เพียงพอ
      คอนเทนต์ที่มีคุณภาพในแง่ของ SEO ไม่ได้หมายถึงคอนเทนต์ที่ไม่มีประโยชน์เท่านั้น แต่ครอบคลุมทั้งความสดใหม่ของคอนเทนต์ มอบคุณค่าให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม ไม่พาดหัวหลอกให้คลิกเข้ามาอ่าน

สร้างคอนเทนต์ทั่วไปที่ใครๆ ก็ทำ
      กลยุทธ์การวางหัวข้อคอนเทนต์เป็นเรื่องสำคัญ คอนเทนต์ที่ใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะทำให้เราได้เปรียบในการขึ้นอันดับ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของคอนเทนต์ได้ดี

SEO เป็นงานที่ทำครั้งเดียวเสร็จ
      การมีจำนวนผู้ชมที่เหมาะสมนั่นหมายถึงเว็บไซต์มี SEO ทีดี เว็บไซต์ควรผลิตคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้รับรีวิวและฟีดแบคที่ดีจากผู้ชม และใช้เวลาหลายเดือนและต่อเนื่องในการติดอันดับแรกๆ

สร้าง URL และ Mega Tag แบบไหนก็ได้
        กำหนด URL ให้สื่อความหมายและสัมพันธ์กับคอนเทนต์ ช่วยเพิ่มอันดับใน Search Engine ได้ Meta Tag หรือข้อความด้านล่างหัวเรื่องที่จะมองเห็นบน Google เป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยเพิ่มคะแนนสำหรับ SEO ได้ดียิ่งขึ้น

มี Backlinks เยอะๆ ไว้ก่อน
        หลายเว็บไซต์ซื้อ Backlinks เพื่อให้มีคนเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น แต่เว็บไซต์เหล่านั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการก็อาจทำให้เกิดผลเสียได้

ที่มา : https://www.thumbsup.in.th
 274
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์