4 เคล็ดลับมัดใจลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำ

4 เคล็ดลับมัดใจลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำ

ลูกค้าคือหัวใจสำคัญในการขายของออนไลน์ และส่งผลโดยตรงต่อยอดขายแบบเลี่ยงไม่ได้ การสร้างฐานลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะกับธุรกิจออนไลน์ ที่ไม่สามารถพึ่งลูกค้าหน้าใหม่เพียงอย่างเดียวได้ เพราะมีคู่แข่งเกิดขึ้นแทบจะตลอดเวลา การสร้างความน่าเชื่อถือ และการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

1. สำรวจต้นทุน

เปิดมาตรการรัดเข็มขัดให้แน่น ตรวจเช็กจุดรั่วไหลของรายจ่ายที่ไม่จำเป็น อะไรที่ตัดได้ ต้องตัดทิ้ง โดยการบันทึกรายละเอียดการจะใช้จ่ายในแต่ละส่วนให้ครบถ้วน เช่น งบประมาณที่จะใช้ทำการตลาดต้องก็มีการกำหนดกรอบที่ชัดเจน เปรียบเทียบราคาก่อนการตัดสินใจใช้จ่ายทุกครั้ง หรือจำนวนสต็อกสินค้า และรายจ่ายอื่นๆ ที่สามารถปรับลดลงได้ เพื่อช่วยให้เงินทุนหมุนเวียนไม่ติดขัด

2. ซื่อสัตย์ จริงใจ

ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน สุภาษิตนี้ยังใช้ได้ดีเสมอในการทำธุรกิจ เพราะลูกค้าทุกคนนั้นคาดหวังว่า จะได้รับสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ตามที่ระบุไว้ ถ้าสินค้าที่ขายออกไปสามารถสร้างความประทับใจแรกได้ นั่นหมายถึงโอกาสในการกลับมาซื้อซ้ำนั้นมีสูงมาก และยังมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าใหม่จากการบอกต่อ แต่กลับกัน ถ้าสินค้าที่ขายนั้นไม่มีคุณภาพ ลูกค้าก็จะไม่กลับมาซื้อซ้ำอีกเลย

3. ให้ความใส่ใจ

ถึงแม้ว่าการขายจะปิดลงไป เมื่อได้รับการโอนเงินจากลูกค้า และดำเนินการส่งพัสดุเรียบร้อยแล้วก็ตาม แต่สิ่งที่หลายคนมักพลาด หรืออาจจะเรียกได้ว่าน้อยคนที่จะทำ ก็คือ การบริการหลังการขายนั่นเอง การถามไถ่ถึงความพึงพอใจต่อสินค้า หรือคำแนะนำที่ลูกค้ามีต่อทางร้าน อยากให้ทางร้านปรับปรุงแก้ไขในจุดไหน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดเล็กๆที่สำคัญ เพราะลูกค้าจะเกิดความรู้สึกว่าตนเองนั้นเป็นคนสำคัญ และมีความรู้สึกดีต่อร้านจนอยากจะกลับมาเป็นลูกค้าประจำได้

4. รู้จักเอาใจ

ลูกค้าทุกคนล้วนต้องการความพิเศษ ที่มากกว่าบริการที่ดีและเป็นมิตรจากทางร้าน ซึ่งนั่นหมายถึงส่วนลด และโปรโมชั่นที่ทุกธุรกิจนั้นต้องมี เช่น ส่วนลดครึ่งราคา ส่วนลดประจำเดือนเกิด  อะไรแบบนี้เป็นต้น ถ้าโปรโมชั่นที่ใช้สามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้ม และมีอย่างต่อเนื่อง โอกาสในการได้ลูกค้าประจำก็จะมีมากขึ้นเช่นกัน

ที่มา : https://blog.ppayonline.com

 487
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์