4 ช่องทางการเปลี่ยน “Passion” เป็น “Income”

4 ช่องทางการเปลี่ยน “Passion” เป็น “Income”

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส หลายคนคงต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน ทำงานจากที่บ้าน รวมถึงเรียนที่บ้าน 

หากมองในแง่ดีคือ การไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางในแต่ละวัน ซึ่งหลายคนอาจได้เวลาเพิ่มขึ้นถึง 1-2 ชั่วโมงต่อวัน โดยเราสามารถใช้เวลาดังกล่าวไปการพัฒนาตัวเอง เพิ่มทักษะความสามารถ รวมถึงทำใน ‘สิ่งที่ชอบ (Passion)’

และถ้าหากใครเชี่ยวชาญ มีความถนัดในสิ่งที่ชอบ และพร้อมที่จะทุ่มเทในการหารายได้เสริม(Income) นี่คือ 5 ช่องทางที่จะสามารถเปลี่ยน ‘สิ่งที่ชอบ (Passion)’ เป็น ‘รายได้ (Income)’

YouTube

Youtuber หลายคนประสบความสำเร็จจากความชอบความสนใจ ยกตัวอย่าง ช่อง PEACH EAT LAEK เริ่มต้นจากชื่นชอบในการกิน จนมีความเชี่ยวชาญด้านการกินจุ ถ่ายวิดีโอลง YouTube จนมีคนสนใจติดตามจำนวนหลายล้านคน อ้างอิงข้อมูลจาก SocialBlade มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 3 แสน ถึง 5 ล้านบาทต่อเดือน

แต่การสร้างช่อง YouTube ให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นทันที แต่จะต้องค่อยๆ พัฒนาเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ เรียนรู้จากสถิติผู้เข้าชมและคอมเมนต์ แน่นอนว่าสิ่งที่เราสนใจ จะดึงดูดผู้ที่มีความสนใจเดียวกันเข้ามาดู สุดท้ายก็จะเปลี่ยนเป็นรายได้ให้กับช่อง

Instagram

Instagram จะเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ดีหากมีคนติดตามเพียงพอ การเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หากมีความสนใจเกี่ยวกับ แฟชั่น, สัตว์เลี้ยง, ถ่ายภาพ หรือออกกำลังกาย ที่สามารถเผยแพร่ได้ดีด้วยภาพถ่ายและวิดีโอ

Influencer หลายคนสร้างรายได้จากการรีวิวสินค้าและบริการ สร้างเนื้อหาที่ดี เข้าถึงได้ง่ายก็จะดึงดูดแบรนด์และธุรกิจให้เข้ามาจ้างในการทำแคมเปญต่างๆ

Online Courses

หลายคนอยากเปลี่ยนความสนใจเป็นรายได้ แต่ความสนใจบางอย่างไม่สามารถขายในรูปแบบสินค้าได้ ก็มีช่องทางให้เราสามารถสร้างหลักสูตรออนไลน์ให้คนอื่นจ่ายเงินให้กับเราเพื่อเข้ามาเรียนรู้สิ่งที่เราเชี่ยวชาญ

การสร้างคอร์สออนไลน์ทำได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นสอนทำอาหาร สอนวิ่ง สอนร้องเพลง ซึ่งก็มีหลายแพลตฟอร์มที่เราสามารถสร้างหลักสูตรออนไลน์ได้ง่ายๆ เช่น Udemy, Thinkific และ SkillLane เป็นต้น

Blog

หากคุณรักในการเขียนและสามารถผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูงเกี่ยวกับความชอบ ความสนใจ การเขียนบล็อกอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายคน เราสามารถสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง หรือจะสมัครเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์ของเว็บไซต์ต่างๆ ก่อนก็ได้

รายได้จากการเขียนส่วนใหญ่มากจากการโฆษณา ยิ่งเรามีความเชี่ยวชาญ รู้ลึกรู้จริง รวมถึงมีทักษะการเขียนได้มีเอกลักษณ์น่าติดตาม ก็จะเพิ่มมูลค่าให้กับเราอีกด้วย

ทั้งนี้ การนำสิ่งที่ชอบมาหารายได้เสริมในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากเพราะมีช่องทางมากมายให้เราเลือก เพียงมีอินเทอร์เน็ตและมือถือก็สามารถเริ่มต้นได้แล้ว สิ่งสำคัญคือการเริ่มลงมือทำ พัฒนาเนื้อหา เรียนรู้และปรับปรุงอยู่เสมอ

ที่มา : https://www.thumbsup.in.th/

 577
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์