Work Form Home อย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพ ฝ่าวิกฤต Covid-19

Work Form Home อย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพ ฝ่าวิกฤต Covid-19

นอกจากเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ทำยอดขายที่น่าเป็นกังวลอยู่ในตอนนี้แล้ว เรื่องของการเสี่ยงติดเชื้อไวรัส COVID-19 ก็น่ากังวล การ Work From Home จึงเป็นหนึ่งวิธีที่น่าสนใจในการลดความเสี่ยงที่พนักงานของคุณจะติดเชื้อไวรัส แต่เราจะ Work From Home อย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไปดูกันเลยค่ะ

สำหรับการประชุม
1. Zoom
เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับการประชุมทางไกล คุยงาน อบรม สัมมนา หมดปัญหาในการจัดหาสถานที่ สถานที่ไม่อำนวยในการประชุม สามารถประชุมร่วมกันได้มาก และยังรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows ios และ android ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หากเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ก็สามารถใช้โปรแกรม Zoom Cloud Meetings ซึ่งZoom สามารถบันทึกวิดีโอได้ และยังสามารถแยก URL เป็นห้องส่วนบุคคลได้ และมีระบบตอบโต้อัตโนมัติ ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม เช่น ระบบยกมือ ระบบตอบโต้กันเองสำหรับผู้เรียนได้อีกด้วย 

2. Google Hangouts
บริการจากฝั่ง Google  ที่ใช้ในการ Video Call โดยเฉพาะเพียงแค่มีอีเมลของฝั่ง Google ( Gmail )  ก็สามารถใช้บริการได้ฟรีทันทีใช้ได้จากทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือ ซึ่งสามารถแชร์หน้าจอไปให้ผู้ที่ร่วมวงสนทนาได้ด้วย

สำหรับการวางแผน
1. Trello

โปรแกรมอำนวยความสะดวกด้านการวางขั้นตอนการทำงาน วางไอเดีย หรือจัดการของงานว่าแต่ละงานอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว หลักการทำงานของ Trello นั้นง่ายมากคล้ายกับการใช้โพสอิทบนกระดาน สามารถจัดการและออกแบบตามใจชอบและงานแต่ละงาน ที่สำคัญสามารถแนบไฟล์ หรือจะ comment งานบน Trello ก็ได้เลย 

2. Miro

ลักษณะการใช้งานของ miro จะมีความคล้ายกับ Trello ผสมกับ Adobe XD ที่สามารถวางไอเดียร่วมกันกับผู้อื่นได้แต่จะมีความยืดหยุ่นด้านการใช้งานที่มากกว่า สามารถสร้างหรือออกแบบหน้ากระดาษที่มีความใหญ่กว่า ไม่จำเป็นจะต้องสร้างเป็นลักษณะคล้ายๆโพสอิทเพียงอย่างเดียว 

สำหรับส่งไฟล์
1. Google Drive

บริการ Cloud สำหรับฝากไฟล์จาก Google ที่ทุกคนที่มีอีเมลของ Google ( Gmail ) สามารถใช้งานได้ฟรีทุกคน โดยจะจำกัดพื้นที่ฟรีอยู่ที่ 15 กิกะไบต์ ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใช้งานเบื้องต้นสำหรับที่พี่ทีมขายที่ใช้ทำงานเอกสารการเป็นหลัก 

2. Drop box
บริการ Cloud สำหรับฝากไฟล์เจ้าดังที่มีมาตั้งแต่ยุคแรกๆของผู้ให้บริการด้านฝากไฟล์  ซึ่งปัจจุบันทาง Dropbox จะได้พื้นที่ใช้งานฟรีที่ 2 กิกะไบต์ ซึ่งน้อยที่สุดในตัวเลือกทั้งหมด 

 

สำหรับจัดเก็บข้อมูลลูกค้า
1. myCRM

บริหารงานขาย จัดการข้อมูลลูกค้า สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านระบบออนไลน์อย่างมืออาชีพ สามารถใช้งานได้ทุกทีทุกเวลา เรียกดูข้อมูลลูกค้า ออกใบเสนอราคาได้ทันที ทำงานได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะทำการขายทั้งในออฟฟิต ห้องประชุมลูกค้า หรือที่ร้านกาแฟก็ตาม ยิ่งในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ที่ทุกคนต้องทำงานที่บ้าน คุณสามารถใช้งาน myCRM เพื่อนำเสนอสินค้า ออกใบเสนอราคา และพิมพ์เอกสารสำคัญต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีอินเตอร์เน็ต โดยคุณไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรืออัปเดตโปรแกรมให้ยุ่งยาก เพราะเราเป็นระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ลงทะเบียนใช้งานฟรี 60 วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-3597691, 081-3597689

 769
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์