ประโยชน์จาก CRM ที่มีต่อองค์กร

ประโยชน์จาก CRM ที่มีต่อองค์กร



ใครได้ประโยชน์จาก CRM

ทุกทีมในองค์กรของคุณที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการใช้ CRM เป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นรวมถึงทีมขาย ทีมการตลาด ทีมดูแลลูกค้า และทีมผู้บริหาร



CRM ช่วยให้นักขาย

ขายได้ฉลาดขึ้น
CRM ทำให้ตัวแทนขายสามารถบริหารงานขายของพวกเขาและติดต่อสื่อสารในเรื่องที่เกี่ยวกับการขายจากศูนย์กลางเพียงแห่งเดียว การรวม CRM เข้าไว้ในเครื่องมือทางธุรกิจขององค์กรคุณ เช่น อีเมล ปฏิทิน และซอฟต์แวร์การตลาดอัตโนมัติ พนักงานขายของคุณจะไม่จำเป็นต้องเสียเวลาและเปลืองแรงในการสลับหน้าจอไปมาระหว่างโปรแกรมต่างๆ อีกต่อไป

นอกจากนี้ ซอฟท์แวร์ CRM ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะของงานขายทั้งหมดที่กำลังดำเนินการอยู่ และช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายขายสามารถโค้ชทีม กำหนดโควตา และติดตามผลการปฏิบัติงานของตัวแทนขายแต่ละคนได้

ไม่เคยพลาด
เมื่อใช้ CRM คุณสามารถกำหนดให้ระบบส่งการแจ้งเตือน อัตโนมัติให้ทีมของคุณติดต่อ lead ไปในเวลาที่เหมาะสม เพื่อที่จะไม่สูญเสียคนที่อาจจะมาเป็นลูกค้าได้ไป การเห็นความเคลื่อนไหวทุกอย่างที่กำลังจะมาถึงของทุกๆ งานขายจะทำให้ตัวแทนขายของคุณไม่ต้องมานั่งเดาและนั่งเครียดในแต่ละวัน

ไม่ตกข่าว
แพลทฟอร์ม CRM สมัยใหม่ที่อยู่บน cloud สามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ใดก็ได้ นั่นหมายความว่างานขายของคุณไม่ได้ติดอยู่แต่ในออฟฟิศเท่านั้น การเข้าถึง CRM จากโทรศัพท์มือถือและการแจ้งเตือนบนสมาร์ทโฟนทำให้เซลล์ไม่พลาดเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะอยู่บนเครื่องบิน อยู่ที่บริษัทลูกค้า หรือกำลังเดินเข้าห้องประชุม

ลงทุนกับอะไรที่ใช่ อะไรไม่ใช่ก็เลิก
แทนที่ผู้จัดการฝ่ายขายจะต้องมานั่งคาดเดาไปต่าง ๆ นานา เขาสามารถหาเหตุผลได้ว่าทำไมถึงปิดการขายได้หรือไม่ได้ การวิเคราะห์รูปแบบข้อมูลลูกค้าใน CRM และรายงานการขายจะทำให้ผู้จัดการฝ่ายขายสามารถตัดสินได้ว่าวิธีใดมีประสิทธิภาพ และวิธีใดจำเป็นต้องปรับปรุง

การเข้าถึง CRM ด้วยโทรศัพท์มือถือของตัวแทนขาย ทำให้มีตัวแทนขายที่ขายได้ถึงโควตาในแต่ละปีเพิ่มขึ้น 24% (ที่มา: Aberdeen Group)



CRM ช่วยการตลาด

รู้ว่าคนที่อาจจะมาเป็นลูกค้าของคุณหาคุณเจอได้อย่างไร
ช่วยให้คุณสามารถติดตามได้ว่าคนที่อาจจะมาเป็นลูกค้าของคุณมาพบเข้ากับธุรกิจของคุณได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นผ่านการค้นหาออนไลน์ งานแสดงสินค้า หรือแคมเปญการตลาดแคมเปญใด เพื่อที่คุณจะสามารถตัดสินได้ว่าคุณได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านการตลาดแบบใดมากที่สุด

การเข้าถึงข้อมูลการติดต่อด้านการขายกับลูกค้าของบริษัทจะทำให้ทีมการตลาดของคุณเข้าใจได้ดีขึ้นถึงความกังวลของคนที่อาจจะมาเป็นลูกค้าของคุณและคำถามที่ถามบ่อยๆ และสามารถใช้ข้อมูลนี้ในการจัดทำเนื้อหาที่ตรงจุดมากขึ้น

ให้ลูกค้ามีส่วนร่วม
CRM เก็บข้อมูลที่มีค่ามากจำนวนมาก ซึ่งทีมการตลาดของคุณสามารถนำไปใช้ผลักดันให้คนที่อาจจะเป็นลูกค้ามาเป็นลูกค้า และจากลูกค้ามาเป็นผู้ที่สนับสนุนและบอกต่อเกี่ยวกับบริษัทของคุณ

CRM สมัยใหม่ยังรวมเครื่องมืออีเมลและการติดต่อสื่อสารหลาย ๆ แบบไว้ด้วย เพื่อให้นักการตลาดสามารถสร้างแคมเปญอีเมลที่มีประสิทธิภาพ ที่จะนำพาคนที่อาจจะมาเป็นลูกค้าไปตามผ่านช่องทางการขายไปเรื่อย ๆ อย่างมั่นคง

การใช้ CRM สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาดของบริษัทได้ 23% (ที่มา: Cloudswave)



CRM ช่วยทีมดูแลลูกค้า

ปรับแต่งประสบการณ์ลูกค้าให้มีความเฉพาะบุคคลมากขึ้น
การที่คุณรู้ประวัติสิ่งที่เคยพูดคุยกับลูกค้าแต่ละราย ช่วยให้ทีมดูแลลูกค้าของคุณสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมทุก ๆ ครั้ง CRM ทำให้คุณสามารถเข้าถึงบันทึกและประวัติการติดต่ออย่างละเอียดของลูกค้ารายนั้น ๆ ทำให้ทีมดูแลลูกค้าของคุณรู้จักลูกค้าแต่ละคนที่ติดต่อเข้ามาผ่านระบบทิกเก็ต

แก้ไขปัญหาของลูกค้าได้เร็วขึ้น
ระยะเวลาการตอบสนองต่อการขอความช่วยเหลือจากลูกค้าที่เร็วขึ้นหมายถึงประสบการณ์ลูกค้าที่เพลิดเพลินและน่าพึงพอใจมากขึ้น ในการที่จะทำให้เป็นเช่นนั้นได้ ข้อมูลลูกค้าจำเป็นต้องเข้าถึงได้ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว

CRM เชื่อมโยงข้อมูลลูกค้าที่สำคัญ ๆ เข้าไว้กับทิกเก็ตแต่ละเรื่อง โดยข้อมูลดังกล่าวรวมถึงสินค้าที่พวกเขาเคยซื้อ ประวัติลูกค้า และการติดต่อสื่อสารที่ผ่านๆ มา เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าไว้ในที่เดียวกัน
นอกเหนือจากการบันทึกการติดต่อสื่อสารทางอีเมลและโทรศัพท์แล้ว คุณสามารถผูก CRM เข้ากับเครื่องมือแชทออนไลน์เพื่อเซฟบันทึกการแชตที่เกี่ยวข้องกับการดูแลลูกค้าทั้งหมดไว้ใน CRM ทีมดูแลลูกค้าของคุณสามารถตรวจสอบข้อความแชทที่เซฟไว้ในอนาคต หรือส่งสรุปการสนทนาผ่านแชตให้กับลูกค้าหลังจากแก้ไขปัญหาของลูกค้าแล้วได้

  • 47% ของผู้ใช้ CRM ที่ตอบโพลกล่าวว่า CRM มีผลต่อการรักษาลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญ และผู้ใช้จำนวนเท่ากันกล่าวว่า CRM มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญ (ที่มา: Capterra)




CRM ช่วยผู้บริหารธุรกิจ

วัดผลและทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต
การเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสในการขาย เทรนด์ และการคาดการณ์นั้นสำคัญยิ่งยวดต่อการกำหนดแผนการดำเนินงานของบริษัททั้งแผนในระยะสั้นและระยะยาว

ผู้บริหารสามารถใช้ข้อมูลจาก CRM ในการหาว่าตลาดใดและสินค้าใดที่ทำกำไรได้มากที่สุด และประเมินว่าพวกเขาจะปรับกลยุทธ์เพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายได้อย่างไร

เพิ่มประสิทธิภาพของทีมให้ถึงขีดสุด
CRM ทำให้ผู้บริหารธุรกิจรู้สถานการณ์ของบริษัทของบริษัทอยู่เสมอ และรู้ว่าทีมงานแต่ละแผนกยังคงทำตามแผนได้ตามที่กำหนดเพื่อให้ถึงบรรลุเป้าหมายของแผนกหรือไม่

รายงานยอดขายแบบเรียลไทม์สามารถช่วยให้ผู้บริหารบริษัทสามารถระบุได้ว่าจุดใดในกระบวนการขายเป็นจุดที่ด้อยประสิทธิภาพ รู้ว่าความคุ้มค่าในการลงทุนของแคมเปญการตลาดคือเท่าใด และรู้ว่ามีลูกค้ารายใดไหมที่ไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม โดย 65% ของบริษัทนำ CRM มาใช้ภายใน 5 ปีแรก



ที่มา: wisible.io

 520
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์