รวมช่องทาง Digital Marketing ยอดนิยม

รวมช่องทาง Digital Marketing ยอดนิยม



แน่นอนว่าช่องทางยอดฮิตในการขายสินค้าหรือบริการ Facebook ยังคงยืนหนึ่ง ลองลงมาก็เป็นการขายสินค้าผ่าน Instagram เพราะจากสถิติของนัการตลาดในสหรัฐกว่า 87.1% เลือกใช้ Facebook ในการทำ Digital Marketing มากเป็นอันดับ 1 และ Instagram ลองลงมาอยู่ที่ 75.3% ในปี 2020 นอกจากนี้ยังมีช่องทางการทำ Digital Marketing ช่องทางอื่นๆที่น่าจับตามองอีก มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง



1.  Line

Line แต่ก่อนเป็นเพียงแค่โปรแกรมที่ถูกออกแบบมาไว้แชทพูดคุยกันเท่านั้น แต่เมื่อเข้ามาในไทยไม่นาน ก็ได้รับความนิยมอย่างมากทำในประเทศไทยเพราะมีผู้ใช้มากถึง 83% ของประชากรไทย ทำให้ Line พัฒนาไปสู่ตัวเรื่องอีกหนึ่งช่องทางในการทำ Digital Marketing อีกหนึ่งช่องทางที่กำลังมาแรง และบริการของ Line มีดังต่อไปนี้

  • LINE ACCOUNT CONNECT (Line@) บริการสร้างบัญชีในรูปแบบธุรกิจของ Line
  • LINE Ads Platform (Timeline) บริการ Promote Ads บน Line ซึ่งจะโชว์ในหน้าของ Timeline และ LINE TODAY แต่เป็นการ Random (การสุ่มขึ้นโฆษณาไปเรื่อยๆ)
  • LINE TODAY บริการ Promote Ads บน Line แบบสามารถเลือกเฉพาะได้ว่าต้องการให้ Ads แสดงที่หน้าไหนบน Line



2.  Youtube

เชื่อว่าหลายๆคนในหนึ่งวัน เราต้องเข้าไปใช้บริการบน Youtube กันไม่มากก็น้อยไม่ว่าจะเข้าไปฟังเพลง ดูคลิป Video ต่างๆที่รวบรวมไว้ทั่วโลก และต้องยอมรับว่าจุดแข็งของ ยูทูปอยู่ที่ตัว Search ที่มีความแม่นยำ ทำให้ Youtube ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีหลายธุรกิจเข้ามาบุกการทำการตลาดออนไลน์บน Youtube กันมากขึ้น



3.  Twitter

สำหรับผู้ใช้งาน Twitter ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของนักเรียนและวัยทำงานสะส่วนใหญ่ ผู้คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้เพื่อติดตามข่าวสารจากทั่วโลก ซึ่งจากสถิติ 2018 ปริมาณการติดตามข่าวสารของผู้คนในช่องทางต่างๆซึ่ง Twitter เป็นอันดับสองจากทุกช่องทาง และยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันและมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ใช้งานจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง



4.  TikTok

TikTok ความบันเทิงใหม่ของทุกเพศทุกวัย ทุกคนสามาถโพสต์ Video แบบสั้นๆได้ มีเพลงใหม่ๆให้เลือกเล่นมาพร้อมกับฟิลเตอร์แนวๆให้เล่นอีก เมื่อทำคลิปเสร็จก็สามารถแชร์ได้ทันที และตอนนี้ได้กลายเป็น Application ที่มียอดดาวน์โหลดเป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งมียอดคนดาวน์โหลดอยู่ 188 ล้านคนแล้ว ซึ่งแบรนด์ดังของตลาดประเทศก็ได้มีการเข้ามาทำการตลาดใน TikTok กันแล้วนั่นก็คือ GUESS ซึ่งทำ Video  content ออกมาในรูปแบบพรีเซ็นเสื้อผ้าแบรนด์ GUESS และมีผู้เข้าชมถึง 38 ล้านวิว



5.  Search Engine

อย่างสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ การทำ Digital Marketing บน Search Engine Google มีจำนวนการค้นหาประมาณ 63,000 รายการต่อวินาที หรือ 228 ล้านการค้นหาต่อชั่วโมง ประมาณการได้ 2 ล้านล้านการค้นหาต่อปี! และจากหลายล้านล้านการค้นหาต่อปีนั้น มีถึง 15% ที่ไม่เคยเข้าใช้ Google มาก่อน แล้วการทำ Digital Marketing บน Search Engine Google มีอะไรบ้าง

1.การทำ Seo ให้กับเว็บไซต์ ซึ่งข้อดีก็คือ ไม่ต้องเสียเงินซื้อโฆษณาไปตลอดชีวิต ทำครั้งเดียวจบติดอันดับแล้วปิดจ๊อบ

2.Google Search คือซื้อโฆษณาบน google โดยการเลือกคำค้นหาที่เราต้องการให้คนค้นเจอเรา เช่นคำว่า “ซื้อรองเท้า” ถ้าเราต้องการคำนี้ เราก็แค่สู้ราคากับคู่แข่งอื่น ถ้าราคาเราสูงที่สุด เว็บไซต์ก็จะอยู่ในหน้าแรก หากมีคนค้นหาคำว่า “ซื้อรองเท้า”

3.Google Display Network (GDN) คือ Banner หรือป้ายโฆษณาของเราจะไปปรากฎบนเว็บอื่นๆ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการให้ Banner ของเราไปโชว์ที่เว็บไหนบ้าง (เว็บที่เป็นพันธมิตรกับ google)

4.Mobile App Ads การโชว์  Banner หรือ Video ในแอพพลิเคชั่นของ Play Store ทุกแอพ อย่างเช่น เวลาเราเล่นเกมบางเกมเรามักจะเจอ แถบโฆษณาด้านล่างเล็กๆ หรือแม้แต่อยู่ๆมันก็เด้ง Video ขึ้นมานั่นก็คือ Mobile App Ads จาก google นั่นเอง

5.Google Shopping Ads คือการโชว์สินค้าและราคาบนหน้าการค้นหาของ google เมื่อมีคนคลิก ก็จะไปยังหน้าเว็บไซต์สินค้าของเราทันที

6.Remarketing คือการแสดงโฆษณาแบบซ้ำๆ ให้ผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ หรือคลิกเข้ามาจาก Ads โฆษณาตัวไหนก็ตาม ของเราก็จะเกาะติดไปทุกที่ รวมทั้งจะไปแสดงบนเว็บไซต์อื่นๆที่เป็นพันธมิตรกับ google ด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว ไม่ควรพลาดการทำ Digital Marketing ในปี 2020 สักช่องทางเลยใช่ไหมครับ



ที่มา: finesdaymarketing

 385
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์