"กระดาษและปากกา" ตัวช่วยในการออกแบบเว็บไซต์

"กระดาษและปากกา" ตัวช่วยในการออกแบบเว็บไซต์

 

 ภาพจาก: http://www.slideshare.net/

 

ถ้าคุณทำงานในด้านการออกแบบไม่ว่าจะเป็นงานอิสระหรืองานประจำในบริษัท คุณคงเคยใช้ซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการออกแบบและอาจทำให้คุณรู้สึกว่าทำงานง่ายขึ้น แต่หลายหน่วยงานตอนนี้เริ่มกลับไปใช้วิธีพื้นฐานที่สุดคือการออกแบบเว็บไซต์ด้วยมือ และเห็นว่าการใช้ปากการ่างแบบลงกระดาษจะช่วยสื่อสารสิ่งที่ต้องการออกแบบได้ดีกว่า

 

 

Sketching in Web Designing?

1. ทำไมหลายหน่วยงานหรือหลายบริษัทที่เปิดตัวใหม่ กำลังกลับไปใช้วิธีการออกแบบเว็บไซต์โดยการร่างแบบด้วยมือ คงเป็นเพราะการใช้กระดาษกับปากกาจะเป็นตัวช่วยในสื่อสารได้ดี

 

2. การร่างแบบด้วยมือจะช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในการออกแบบ สามารถสร้างจินตนาการได้มากกว่าออกแบบได้เรื่อย ๆ โดยไม่ต้องตระหนักถึงงบประมาณในการทำงาน

 

 

Why Sketch?

1. การร่างด้วยมือลงในกระดาษเราสามารถพกพาไปได้ทุกที่ เพราะจินตนาการหรือความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ทุกเวลา เป็นไปได้ว่าไม่มีอะไรที่จะง่ายกว่าการที่เราใช้กระดาษและปากกาในการออกแบบ

 

2. ลูกค้าส่วนใหญ่จะให้ความเห็นเมื่อคุณนำเสนองานออกแบบที่ร่างด้วยมือ แต่ในทางกลับกันถ้าคุณออกแบบงานที่เป็นดิจิตอล พวกเขาอาจลังเลที่จะให้ความคิดเห็นซึ่งส่งผลให้คุณเสียเวลาในการแก้ไขภายหลังอีก และสิ่งที่ต้องระวังคือลูกค้าคิดว่าตนเองมีจิตนาการที่ดีกว่าคนออกแบบ ซึ่งบางทีสิ่งที่ลูกค้าคิดอาจจะไม่ใช่งานออกแบบที่ดี

 

3. การร่างแบบลงในกระดาษก่อนเหมือนกับการทำ UX testing ซึ่งก็คือการนำผลงานของเราไปให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานจริง การร่างเป็นการนำเสนอองค์ประกอบ ยิ่งวาดยิ่งออกแบบได้ดีจะทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่าย

 …

ดังนั้นจะเห็นว่าการร่างแบบลงบนกระดาษก่อนช่วยให้เราจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ในการออกแบบเว็บไซต์ได้ง่าย สามารถลบหรือแก้ไขได้ง่าย ประหยัดเวลาและลดต้นทุนในการใช้ซอฟต์แวร์ช่วยในการออกแบบ

 

เรียบเรียงจาก : Putcharin  Saypunyo

เรียบเรียงโดย : ศิรดา ไตรภูมิสุทธิ

 1731
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์